Lên đầu trang15 điều người dùng máy tính nên biết

♥ღ♥ BẮT SÓNG CẢM XÚC ♥ღ♥

Kết Nối Bạn Bè - Thêm Bạn Thêm Vui!!
 
Bài gửiNgười gửiThời gian
Advanced Download Manager Pro v4.0.1 Full cho Android Register/Mb_chip Sat Nov 08, 2014 8:14 am
Koi ta gioi thieu Register/Mb_chip Sat Nov 08, 2014 8:04 am
Những lý do không nên yêu sớm Register/Mb_chip Sat Aug 02, 2014 7:34 pm
Tin nhắn vui admin Sun May 20, 2012 9:17 pm
Shock quà tặng valentine admin Sun Feb 12, 2012 10:39 pm
Cung Song Ngư admin Sun Feb 12, 2012 1:31 pm
Những lời chúc mừng năm mới 2012 tuyệt vời nhất admin Mon Jan 02, 2012 10:48 pm
Tận cùng tuyệt vọng...gặp lại tình cũ! admin Tue Dec 20, 2011 2:18 am
code tuyết rơi admin Thu Dec 15, 2011 12:47 pm
Nội quy vợ chồng admin Wed Dec 07, 2011 2:02 pm

Online Status Admin


Người yêu cầu: : Yoyo_bobe
Người nhận: : Clan-Family.tk
Ca Khúc: Rất gần rất xa - Khắc Việt
Với Lời Nhắn:: ..^^.I Love Clan-Family

Blog Điện Tử:: Blog Thủ Thuật - Lập Trình




Share|
Tiêu đề

15 điều người dùng máy tính nên biết

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giảThông điệp

billgates_kute9x
VIP S-Mod

Giới tính : Nam
Tổng số bài gửi : 68
Điểm Điểm : 203
Thanks Thanks : 1
Tham gia ngày : 17/01/2011
Đến từ Đến từ : hà nam
Nghề nghiệp : sinh viên
Tài năng của billgates_kute9x
Hạng: VIP S-Mod
Level:68
Tài năng:/300

Bài gửiTiêu đề: 15 điều người dùng máy tính nên biết Wed Jan 19, 2011 12:53 pm

1. Không kích đúp mọi thứ.

Việc kích đúp là cách bạn thường dùng để mở các mục trong Windows. Tuy
nhiên nó không phải là cách sử dụng để mở các liên kết trong trình duyệt
web, kích nhiều nút trong các hộp thoại hoặc thực hiện một thứ gì đó –
việc kích đúp theo phản xạ, có thể khiến bạn vô tình băng qua một thứ
gì đó quan trọng hoặc đệ trình một form nào đó hai lần.

2. Sử dụng dấu gạch chéo và ngạch chéo ngược trong các tình huống thích hợp.

Để đơn giản hơn: / là dấu gạch chéo còn \ là dấu gạch chéo ngược. Các
dấu ngạch chéo ngược thường được sử dụng cho các đường dẫn file của
Windows (C:\Program Files\...) còn các dấu gạch chéo được sử dụng cho
các địa chỉ Internet.

3. Ghi lại các thông báo lỗi.

Khi máy tính của bạn bị đổ vỡ, nó sẽ thường cố gắng thông báo cho bạn
tại sao nó lại bị như vậy – mặc dù thông báo hiển thị thường là một
chuỗi số hoặc ký tự mà bạn không hiểu. Hãy ghi thông báo đó ra chỗ nào
đó (hoặc chụp ảnh màn hình nếu có thể) sau đó bạn có thể tìm kiếm thông
báo lỗi đó trên Google hay chuyển nó đến nhóm hỗ trợ kỹ thuật của
mình. Nếu máy tính không cung cấp thông báo lỗi, bạn có thể vào Action
Center (trong Control Panel) và xem có thông báo lỗi nào nằm trong
'View archived messages' hoặc 'View problems to report' hay không.

4. Khôi phục các file đã xóa.

Khi bạn xóa một file nào đó khỏi máy tính hoặc thẻ nhớ, bạn
không hoàn toàn xóa chúng khỏi ổ cứng mà thay vào đó bạn chỉ đơn giản
tháo gỡ (remove) các thông tin đánh chỉ số để thông báo cho máy tính
biết file đó nằm ở đâu, lúc này máy tính sẽ không xử lý phần đĩa có
chứa file đó và phần đĩa này sẽ giống như một không gian trống, do đó
nó có thể ghi một thứ gì đó lên. Nếu bạn vô tình xóa đi một dữ liệu
quan trọng nào, hãy sử dụng các tiện ích khôi phục giống như Recuva
chẳng hạn, các tiện ích như vậy có thể giúp bạn tìm ra các file này
miễn là bạn chưa ghi đè các file khác lên.



Không để dữ liệu cá nhân của bạn trên ổ cứng máy tính cũ. Sử dụng Darik's Boot and Nuke để xóa chúng một cách hoàn toàn.

5.
Wipe toàn bộ ổ cứng của bạn trước khi vứt bỏ nó.

Do máy tính không ngay lập tức tống khứ các file mà bạn xóa, do đó bạn
không thể chỉ format lại ổ cứng của mình trước khi tái sử dụng hoặc bán
đi máy tính cũ của mình và nghĩ rằng nó đã an toàn – ai đó hoàn toàn
có thể sử dụng ứng dụng khôi phục dữ liệu để lấy lại các dữ liệu nhạy
cảm của bạn.



Bạn có muốn có một toolbar vô giá trị trên trình duyệt của bạn? Không?
Hãy hủy hộp chọn cho tùy chọn đó trước khi cài đặt các nâng cấp.

6. Hủy chọn các hộp chọn trước khi cài đặt.


Có rất nhiều ứng dụng hữu dụng cung cấp cho bạn tùy chọn cài đặt các
công cụ tìm kiếm và các add-on khác, một số trong chúng quá đề cao sự
hữu dụng của mình đến nỗi các bộ cài đặt của chúng được cấu hình để cài
đặt thêm một số thành phần khác trừ khi bạn tích vào hộp kiểm nói rằng
không muốn chúng. Không chỉ có mỗi add-on, thứ máy tính cần phải load,
mà bạn còn không thể biết được kiểu dữ liệu gì nó có thể được gửi ra.
Các thành phần này đi kèm với ứng dụng vì một lý do nào đó chúng mang
lại lợi ích cho các nhà phát triển ứng dụng chứ không phải vì mục đích
hữu dụng của nó. Vì vậy chúng ta cần phải quan sát kỹ hơn về những gì
mình sẽ cài đặt trước khi kích nút Install – khi đó bộ cài đặt sẽ không
thay đổi cỗ máy tìm kiếm của bạn hoặc cài đặt các ứng dụng mà bạn
không cần.

7. Cần biết rằng có virus sống trong các tài liệu Office.

Những người dùng Microsoft Office có kinh nghiệm có thể lợi dụng sự hỗ
trợ Visual Basic cho các ứng dụng để tự động hóa một số nhiệm vụ phức
tạp qua các macro. Mặc dù vậy, những kẻ tạo ra mã độc có thể sử dụng các
công cụ này để tạo ra virus nhằm cản trở công việc của bạn và đồng
nghiệp. Mặc định, Office được thiết lập ở chế độ vô hiệu hóa tất cả các
macro và sẽ thông báo cho bạn khi một tài liệu bạn đang đọc có chứa
chúng (kích hoạt thiết lập này, trong Word, chọn Word Options, Trust Center, Trust Center Settings, Macro Settings), vì vậy bạn sẽ được an toàn về khía cạnh này.



Không chi phí tốn kém vào phần mềm disk-cleaning không rõ nguồn gốc.
Tiện ích Disk Cleanup của Windows có tất cả sức mạnh cần thiết cho hầu
hết người dùng.


8. Không tin các ứng dụng cleaning.

Các ứng dụng tung ra các tuyên bố mơ hồ về việc cải thiện hiệu suất máy
tính cũng như làm sạch các thứ lộn xộn (như Registry cleaner mà tôi
đang nói đến) sẽ có hại nhiều hơn là tốt. Để clean up hệ thống, bạn chỉ
cần chạy Disk Cleanup (để triệu gọi chương trình, hãy chọn Start Menu, All programs, Accessories, System Tools); đây là tiện ích đi kèm với mọi cài đặt Windows và nó sẽ không làm lộn xộn máy tính của bạn.

9. Hủy bỏ cài đặt các ứng dụng cũ.

Nếu thường xuyên download và cài dặt các ứng dụng mới từ Internet, bạn
nên có một thói quen “tỉa cây” cho bộ sưu tập các ứng dụng cài đặt của
mình. Để thực hiện điều này, hãy mở Programs and Features control panel, tìm trong danh sách các ứng dụng đã cài đặt và Uninstall
các chương trình nào đó mà bạn không còn muốn sử dụng chúng nữa. Bạn
có thể cần phải truy cập vào thư mục C:/Program Files/ để trục xuất một
số ứng dụng không được sử dụng khác. Càng ít thứ linh tinh cài đặt
trên máy tính, máy tính của bạn sẽ càng hoạt động tốt hơn.

10. Đừng để đổ nước làm hỏng laptop.

Bị đổ nước vào máy tính là một vấn đề hết sức nguy hiểm, tuy nhiên bạn
có thể tránh tình trạng mất dữ liệu và cháy bo mạch chủ bằng cách rút
dây nguồn và tháo pin ra ngay tức khắc – không đợi cho đến khi Windows
tắt nguồn. Tiếp đến, rút cứ thứ gì có kết nối với máy tính (cáp mạng,
thiết bị USB) và tháo bất cứ thành phần nào có thể tháo rời chẳng hạn
như ổ đĩa quang học. Nghiêng máy tính để chất lỏng chảy ra theo hướng
nó đổ vào máy tính của bạn, tuy nhiên cần phải thực hiện hết sức cẩn
thận. Nếu bạn thấy chất lỏng trên bề mặt của laptop, hãy lau khô nó
bằng một chiếc khăn. Đến lúc này, trừ khi bạn có khả năng tháo máy tính
và làm sạch nó bằng các bộ làm sạch linh kiện điện tử, bằng không hãy
mang nó đến để có sự trợ giúp từ người có chuyên môn hơn.

11. Giảm sự giám sát của UAC.

Cả Windows 7 và Windows Vista đều có chức năng bảo mật mang tên User
Account Control, màn hình sẽ tối xầm và xuất hiện một hộp thoại bất cứ
khi nào bạn cài đặt một ứng dụng hoặc thay đổi các thiết lập hệ thống
của mình. Việc sắp xếp này có thể hữu dụng cho việc bắt các ứng dụng có ý
định cài đặt vụng trộm hoặc thay đổi các thiết lập mà bạn không hề hay
biết, tuy nhiên nó cũng gây ra sự bực mình. Nếu sử dụng Vista, bạn có
thể sử dụng tiện ích mang tên TweakUAC để làm giảm sự bực mình mà không
phải tắt bỏ tính năng UAC một cách hoàn toàn. Nếu sử dụng Windows 7,
các thiết lập mặc định không quá tồi, tuy nhiên bạn có thể vào User
Accounts control panel, kích User Account Control settings và thay đổi thiết lập ở nấc thứ ba, ở nấc này UAC sẽ vẫn cảnh báo bạn nhưng nó sẽ không làm tối màn hình hiển thị.

12. Không làm việc trong tài khoản quản trị của mình.

Nhiều người dùng máy tính quen thực hiện các công việc hàng ngày của họ
khi đăng nhập vào tài khoản quản trị máy tính của mình – đặc biệt trong
Windows XP. Thói quen này có thể giúp bạn tiết kiệm được việc đăng
nhập và đăng xuất khi muốn cài đặt hoặc thay đổi một số ứng dụng, tuy
nhiên nó sẽ để lại cho bạn nhiều lỗ hổng đối với virus và malware –
chính vì vậy tốt nhất là bạn không nên thực hiện như vậy.



Control Panel sẽ giúp bạn dễ dàng điều hướng hơn khi có thể quan sát tất cả các biểu tượng qua cái nhìn thoáng qua.

13. Đặt Control Panel trong chế độ Icon View.

Khung nhìn Categories của Control Panel sẽ trở nên hữu dụng hơn nếu bạn
không muốn có nhiều tùy chọn hiện hữu khác, tuy nhiên nó cũng khiến
bạn khó khăn hơn trong việc tìm kiếm thứ gì đó (đặc biệt nếu bạn làm
theo các hướng dẫn chi tiết chỉ dẫn control panel theo tên). Kích Classic view bên trái (trong Vista) hoặc chọn Large Icons từ menu sổ xuống View by phía trên bên phải (trong Windows 7), khi đó bạn đã sẵn sàng truy cập vào tất cả mọi thứ bên trong control panel.



Hạn chế sự lộn xộn trong khay hệ thống bằng cách bóc bớt danh sách các biểu tượng
xuất hiện nó.

14. Xắp xếp ngăn nắp khay hệ thống.


Một số ứng dụng sau khi cài đặt thường tìm một chỗ để định vị bản thân
nó trong khay hệ thống (hàng các biểu tượng phía bên phải thanh taskbar
của bạn) và luôn mở mà không cần biết bạn có thực sự cần nó hay không.
Hãy bỏ một chút thời gian để dọn dẹp khay hệ thống của bạn đôi chút. Mở
Notification Area Icons control panel, tích vào hộp chọn bên dưới nói rằng Always show all icons and notifications on the taskbar
để biết được các biểu tượng nào được chứa trong khay hệ thống; sau đó
kích phải vào bất cứ biểu tượng nào mà bạn không cần đến nó nữa và chọn
Close. Hành động này sẽ làm giải phóng khá nhiều RAM cho bạn.

15. Quản lý các thiết lập về nguồn.

Nếu đang sử dụng laptop, chắc chắn bạn sẽ muốn biết cách thay đổi các
thiết lập nguồn để máy tính sẽ không lãng phí pin khi bạn cần bảo tồn
nó, không làm chậm khi bạn cần đi nhanh, không chuyển sang chế độ ngủ
tại ở thời điểm không thích hợp. Hãy mở Power Options control
panel, chọn các thiết lập đã được cung cấp sẵn cho những thời điểm cắm
nguồn và thời điểm di động – hay bạn có thể tự tạo cho riêng mình một
thiết lập nào đó. Để truy cập vào các thiết lập nâng cao, kích Change plan settings, Change advanced settings; ở đây bạn sẽ thấy các tùy chọn chi tiết có liên quan với pin, sóng Wi-Fi, card đồ họa và…
Theo Pcworld


Hãy cảm ơn bài viết của billgates_kute9x bằng cách bấm vào"" nhé!!!

Về Đầu Trang Go down

Xem lý lịch thành viên

Tiêuđề

15 điều người dùng máy tính nên biết

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
::.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
♥ღ♥ BẮT SÓNG CẢM XÚC ♥ღ♥ :: Thủ thuật tổng hợp :: Thủ thuật - phần mềm :: Thủ thuật vi tính-
Free forum | Kinh tế, Luật, Tài chính | Khởi động | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Free blog